CÁC NGÀY LỄ TRONG NĂM
CHỦ ĐỀ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2012-2013
Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Văn Lai GV Trường Tiểu học số 1 Quảng An
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành
viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của
Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
CÔNG VĂN - THÔNG BÁO CỦA PHÒNG GD QUẢNG DIỀN
Tải file
đính kèm.
File 1
ĐAO ĐỨC LỚP 2

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Lai (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:48' 27-10-2011
Dung lượng: 108.5 KB
Số lượt tải: 2
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Lai (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:48' 27-10-2011
Dung lượng: 108.5 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích:
0 người
Ngày sọan: 15/10/2011 Ngày dạy:………/………/……
TUẦN 9
MÔN : ĐẠO ĐỨC Tiết :1
BÀI 5:CHĂM CHỈ HỌC TẬP
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
Giúp HS hiểu :
+Như thế nào là chăm chỉ học tập?
+Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì?
2. KN:
-Tự giác học tập.
-Đồng tình noi gương các bạn chăm chỉ học tập.
3. Hành vi:
-Học sinh có thái độ tự giác học tập.
II. Chuẩn bị :
- GV : Phiếu học tập cho HĐ2 tiết 1,tiết 2..
-Đồ dùng trò chơi sắm vai HĐ1 tiết 2,HĐ 3 tiết 2.
-HS : Vở BT Đạo Đức.
III. Các họat động dạy chủ yếu
1Ổn định : Hát
2. Kiểm tra bài cũ :
3 Bài mới :
Hoạt động 1:
Xử lý tình huống.
-Nêu tình huống.
-Chia nhóm nhỏ thảo luận cặp đôi
về cách ứng xử sau đó thể hiện qua trò chơi sám vai.
Tình huống:
-Bạn Hà đang làm bài tập về nhà thì các bạn đến rủ đi chơi(đá bóng đá cầu,chơi ô quan…).Bạn Hà phải làm gì khi đó?
+Kết luận:
-Khi đang học,đang làm bài tập,các em cần cố gắng hoàn thành công việc,không nên bỏ dở,như thế mới là chăm chỉ học tập.
Hoạt động 2:
Các biểu hiện của chăm chỉ học tập.
-Các nhóm thảo luận và ghi ra giấy
khổ lớn các biểu hiện của chăm chỉ theo sự hiểu biết của bản thân.
Hoạt động3:
Tự liên hệ bản thân.
-Giáo viên tổng hợp nhận xét các ý kiến của các nhóm.
-Giáo viên yêu cầu HS tự liên hệ về việc học tập của mình.
+Em đã chăm chỉ học tập chưa?
Hãy kể các việc làm cụ thể.
+Kết quả đạt được ra sao?
-Giáo viên khen những em đã chăm chỉ học tập.
Các nhóm HS thảo luận,đưa ra cách giải quyết và chuẩn bị sắm vai.
-Một vài nhóm HS lên sắm vai.
-HS dưới lớp chú ý lắng nghe và nhận xét,phân tích các cách ứng xử của các nhóm
-Hà từ chối các bạn và tiếp tục làm nốt bài tập.
-Hà xin phép mẹ để bài tập đến chiều làm và đi chơi với các bạn.
-Hà không cần xin phép mẹ mà bỏ ngay bài tập chạy đi chơi với các bạn.
-Trao đổi nhận xét bổ sung giữa các nhóm.
-HS nhắc lại kết luận.
-Các nhóm HS thảo luận.
-Hình thức thảo luận vòng tròn,lần lượt các thành viên trong nhóm ghi từng ý kiến của mình vào giấy.
-Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận và dán giấy lên bảng.
+Kết quả thảo luận:
-Tự giác học không cần nhắc nhở.
-Luôn hoàn thành các bài tập được giao.
-Luôn thuộc bài trước khi đến lớp.
-Đi hoc chuyên cần và đúng giờ.
-HS các nhóm trao đổi nhận xét và bổ sung các ý kiến của các nhóm đã thể hiện đúng các biểu hiện của chăm chỉ học tập chưa.
-HS trao đổi theo cặp.
-Một số HS tự liên hệ trước lớp.
+Hs nghe
IV. CỦNG CỐ DẶN DÒ:
-Làm vở BT Đạo đức.
-Học sinh về xem xét lại việc học tập của cá nhân mình trong thời gian vừa qua để tiết sau trình bày trước lớp.
-Nhận xét tiết học.
V/ Bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Ngày sọan: 15/10/2011 Ngày dạy:……/……/……..
TUẦN 10
MÔN : ĐẠO ĐỨC Tiết :2
BÀI 5: CHĂM CHỈ HỌC TẬP
HĐGV
HĐHS
Hoạt động 1:
Trò chơi:Tìm nguyên nhân,kết quả của hành động
-Chia lớp thành 2 đội chơi,mỗi đội cử ra một đội trưởng.
-Giáo viên đưa ra các nguyên nhân
hoặc kết quả của một hành động.
Các đội chơi phải tìm ra kết quả hay nguyên nhân của hành động đó.
-Đội chơi nào trả lời nhanh(bằng
cách giơ tay) và đúng thì sẽ là
TUẦN 9
MÔN : ĐẠO ĐỨC Tiết :1
BÀI 5:CHĂM CHỈ HỌC TẬP
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
Giúp HS hiểu :
+Như thế nào là chăm chỉ học tập?
+Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì?
2. KN:
-Tự giác học tập.
-Đồng tình noi gương các bạn chăm chỉ học tập.
3. Hành vi:
-Học sinh có thái độ tự giác học tập.
II. Chuẩn bị :
- GV : Phiếu học tập cho HĐ2 tiết 1,tiết 2..
-Đồ dùng trò chơi sắm vai HĐ1 tiết 2,HĐ 3 tiết 2.
-HS : Vở BT Đạo Đức.
III. Các họat động dạy chủ yếu
1Ổn định : Hát
2. Kiểm tra bài cũ :
3 Bài mới :
Hoạt động 1:
Xử lý tình huống.
-Nêu tình huống.
-Chia nhóm nhỏ thảo luận cặp đôi
về cách ứng xử sau đó thể hiện qua trò chơi sám vai.
Tình huống:
-Bạn Hà đang làm bài tập về nhà thì các bạn đến rủ đi chơi(đá bóng đá cầu,chơi ô quan…).Bạn Hà phải làm gì khi đó?
+Kết luận:
-Khi đang học,đang làm bài tập,các em cần cố gắng hoàn thành công việc,không nên bỏ dở,như thế mới là chăm chỉ học tập.
Hoạt động 2:
Các biểu hiện của chăm chỉ học tập.
-Các nhóm thảo luận và ghi ra giấy
khổ lớn các biểu hiện của chăm chỉ theo sự hiểu biết của bản thân.
Hoạt động3:
Tự liên hệ bản thân.
-Giáo viên tổng hợp nhận xét các ý kiến của các nhóm.
-Giáo viên yêu cầu HS tự liên hệ về việc học tập của mình.
+Em đã chăm chỉ học tập chưa?
Hãy kể các việc làm cụ thể.
+Kết quả đạt được ra sao?
-Giáo viên khen những em đã chăm chỉ học tập.
Các nhóm HS thảo luận,đưa ra cách giải quyết và chuẩn bị sắm vai.
-Một vài nhóm HS lên sắm vai.
-HS dưới lớp chú ý lắng nghe và nhận xét,phân tích các cách ứng xử của các nhóm
-Hà từ chối các bạn và tiếp tục làm nốt bài tập.
-Hà xin phép mẹ để bài tập đến chiều làm và đi chơi với các bạn.
-Hà không cần xin phép mẹ mà bỏ ngay bài tập chạy đi chơi với các bạn.
-Trao đổi nhận xét bổ sung giữa các nhóm.
-HS nhắc lại kết luận.
-Các nhóm HS thảo luận.
-Hình thức thảo luận vòng tròn,lần lượt các thành viên trong nhóm ghi từng ý kiến của mình vào giấy.
-Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận và dán giấy lên bảng.
+Kết quả thảo luận:
-Tự giác học không cần nhắc nhở.
-Luôn hoàn thành các bài tập được giao.
-Luôn thuộc bài trước khi đến lớp.
-Đi hoc chuyên cần và đúng giờ.
-HS các nhóm trao đổi nhận xét và bổ sung các ý kiến của các nhóm đã thể hiện đúng các biểu hiện của chăm chỉ học tập chưa.
-HS trao đổi theo cặp.
-Một số HS tự liên hệ trước lớp.
+Hs nghe
IV. CỦNG CỐ DẶN DÒ:
-Làm vở BT Đạo đức.
-Học sinh về xem xét lại việc học tập của cá nhân mình trong thời gian vừa qua để tiết sau trình bày trước lớp.
-Nhận xét tiết học.
V/ Bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Ngày sọan: 15/10/2011 Ngày dạy:……/……/……..
TUẦN 10
MÔN : ĐẠO ĐỨC Tiết :2
BÀI 5: CHĂM CHỈ HỌC TẬP
HĐGV
HĐHS
Hoạt động 1:
Trò chơi:Tìm nguyên nhân,kết quả của hành động
-Chia lớp thành 2 đội chơi,mỗi đội cử ra một đội trưởng.
-Giáo viên đưa ra các nguyên nhân
hoặc kết quả của một hành động.
Các đội chơi phải tìm ra kết quả hay nguyên nhân của hành động đó.
-Đội chơi nào trả lời nhanh(bằng
cách giơ tay) và đúng thì sẽ là
 
TIN THỂ THAO
LỜI HAY Ý ĐẸP
DOWLOAT UNG DUNG
BẢNG THỬ CODE
NGUYỄN VĂN LAI
Các ý kiến mới nhất